ITA-2568

                  มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานราธิวาส และให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 

ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลรายละเอียด OIT
O1โครงสร้างหน่วยงานแสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
ประกอบด้วยตําแหน่งที่สําคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน เช่น
สํานัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
โครงสร้างหน่วยงาน
O2ข้อมูลผู้บริหารแสดงรายนามของผู้บริหารของหน่วยงาน
ประกอบด้วยชื่อ-นามสกุล ตําแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อ ผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดํารงตําแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
ข้อมูลผู้บริหาร
O3ข้อมูลการติดต่อแสดงข้อมูลการติดต่อ (ที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์
ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็คทรอนิกส์ แผนที่ตั้ง สพม.นราธิวาส)
ข้อมูลการติดต่อ
O4ข่าวประชาสัมพันธ์

แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตาม
อํานาจ หน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

ข่าวประชาสัมพันธ์
O5แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

แสดงแผนการดำเนินภารกิจของ สพม.นราธิวาส ที่มีระยะมากกว่า 1 ปี

มียุทธศาสตร์ แนวทาง เป้าหมายตัวชี้วัด

เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
O6แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงาน
และการใช้งบประมาณ ประจำปี พ.ศ. 2568
แสดงแผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568 ประกอบด้วย โครงสร้างหรือกิจกรรม
งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

รายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณ

O7รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด ประกอบด้วย
1. ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
2. งบประมาณที่ได้รับจัดสรรแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
3. ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
4. ช่วงระยะเวลาดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
O8คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ชื่องาน
2. วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
3. ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน
4. กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
O9คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการ
หรือผู้มาติดต่อ
แสดงคู่มือการขอรับบริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูล
ในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน รายละเอียดแต่ละงานประกอบด้วย
1. ชื่องาน
2. วิธีการขั้นตอนการขอรับบริการ
3. ระยะเวลาที่ใช้ในการขอรับบริการ
4. ช่องทางให้บริการ
5. ค่าธรรมเนียม
6. รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นขอรับบริการ

คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการสำหรับผู้รับบริการ

O10E- Service

แสตงระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ

แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ

สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

E- Service
O11ข้อมูลสถิติการให้บริการแสดงข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการมาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk in) ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in)- แสดงข้อมูลสถิติการขอรับบริการผ่านช่องทาง E-service ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service- เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2567
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
O12รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภท งบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี
พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง

แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ในประเภทงบรายจ่ายหมวด
งบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงชื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP***
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2568

ประกาศ จัดซื้อจัดจ้าง สพม.นราธิวาส

O13รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ประจำปี พ.ศ. 2567
แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายซื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2567

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี 2567

O14แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568  ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3)ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O15รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
พ.ศ. 2567

แสดงผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละรายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล

แสดงผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1)โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

O16ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ”

แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรม
หรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม ที่จัดทำขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) ผลการฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตรหรือผลการจัดกิจกรรม
ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

ประมวลจริยธรรม

การขับเคลื่อนจริยธรรม

O17แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทำ
ความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

O18ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่
ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
O19ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบแสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มี รายละเอียด
ประกอบด้วย
(1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ- เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2567
ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต
020การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมแสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน-เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
021ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย
No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนาม โดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธ
การรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอด
หรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

มาตราการต่อต้านทุจริต
022รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2567
ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561
*รายงานผลการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่น ปีงบประมาณ.ศ.2566
023การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับ สินบน
จากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจำปี
พ.ศ. 2568

การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการตำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ
พ.ศ. 2558
(2) การใช้อำนาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล

ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี
พ.ศ. 2568 แต่ละประเด็นต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

*การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงาน 2567

024รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
และประพฤติมิชอบประจำปี
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

*รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต 2566

025แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตแสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล
ที่จัดทำโดยหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ช่วงระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม-เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2568
*แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต 2567
026รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีแสดงผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม- เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2567
*รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี 2566
027มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
ภายในหน่วยงาน

แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกำกับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อำนาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการ โครงการ หรือกิจกรรม
(2) ขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(3) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินการ
(4) ผู้รับผิดชอบ

 
028รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
แสดงผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรม
และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ- เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567

*รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม 2566